Header Ads

Gỡ các ứng dụng không cần thiết khi cài windows

Khi cài đặt Windows 8/8.1/10, bạn sẽ thấy đi kèm theo đó là rất nhiều ứng dụng đã được cài sẵn như Game, Maps, Money, News, OneNote… và đa phần là chẳng ai đụng đến chúng. Làm thế nào để gỡ bỏ các phần mềm này và lấy lại không gian trống cho ổ cứng?


Lựa chọn các sản phẩm Pin dự phòng để hỗ trợ thiết bị của bạn mọi lúc mọi nơi. Chúng tôi chuyên các sản phẩm phụ kiện điện thoại với nguồn hàng Trung Quốc phong phú, giá cả cạnh tranh, chế độ chăm sóc chu đáo.

Để gỡ bỏ các ứng dụng mặc định trên hệ thống, người dùng cần phải cài đặt thêm một tiện ích của bên thứ ba đơn cử như IObit Uninstaller, được cung cấp miễn phí tại địa chỉ http://goo.gl/nUs1oP, chứ không thể gỡ bỏ theo cách thông thường là vàoControl Panel > Uninstall a program.


Quá trình cài đặt IObit Uninstaller tương đối đơn giản, tuy nhiên bạn hãy nhớ bỏ dấu chọn ở ô Install Advanced SystemCare to Optimize Your PC with 1-Click để tránh phải cài thêm các phần mềm không cần thiết. Trước khi sử dụng, hãy kích vào biểu tượng 3 gạch nằm ngang ở góc phải và chọn Settings, sau đó chuyển sang tiếng Việt rồi nhấnOK để lưu lại.


Giao diện của IObit Uninstaller khá đơn giản, để gỡ bỏ các ứng dụng mặc định được cài sẵn trên Windows, người dùng chỉ cần chuyển sang mục Quản lý Windows > Ứng dụng, đánh dấu chọn vào ô Gỡ cài đặt hàng loạt ở góc phải, chọn các ứng dụng muốn xóa rồi nhấn Gỡ bỏ. Khi đã hoàn tất thì hãy xóa luôn các khóa đăng ký của ứng dụng là mọi thứ sẽ sạch sẽ.


Bên cạnh đó, IObit Uninstaller còn rất nhiều tính năng khác khá hay như gỡ bỏ toàn bộ các ứng dụng đã được cài đặt, các bản update trên Windows, các thành phần mở rộng (addons, extensions) được cài thêm vào trình duyệt, tắt các ứng dụng khởi động cùng hệ thống để tăng tốc máy tính… và nhiều hơn thế nữa mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng. 

Theo Triệu Mẫn (Pháp luật TP.HCM)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.